กิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ (English Camp) English is fun with Thai and Singapore Culture

Last updated: 1 ต.ค. 2565  |  6446 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 กิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ (English Camp) English is fun with Thai and Singapore Culture

ในวันที่ 20-21 ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนมัธยมกัลยาณิวัฒนาเฉลิมพระเกียรติ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ได้จัด กิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ (English Camp) English is fun with Thai and Singapore Culture ณ หอประชุมเพิ่มบุญ ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 4/2 และ 4/3 ร่วมกับนักศึกษาจิตอาสาจากสิงคโปร์จำนวน 20 คนและอาจารย์ 3 คน
-กิจกรรมในวันที่ 20 กันยายน 2565 จัดขึ้นโดยคณะครูโรงเรียนมัธยมกัลยาณิวัฒนาเฉลิมพระเกียรติ โดยเน้นให้นักเรียนสื่อสารกับชาวต่างชาติได้และกล้าแสดงออกที่จะพูดภาษาอังกฤษ โดยกิจกรรมหลักๆจะเป็นการสันทนาการร้อง เล่น เต้น เกี่ยวกับเพลงและเกมกิจกรรมภาษาอังกฤษ ให้นักเรียนรู้สึกว่าภาษาอังกฤษสนุกสนาน และนักเรียนจะมีทัศนคติที่ดีต่อวิชาภาษาอังกฤษ อีกทั้งนักเรียนจะได้คุ้นเคยกับชาวต่างชาติที่พูดภาษาอังกฤษและได้เพื่อนใหม่เพิ่มมากขึ้น โดยมีกิจกรรมฐานดังนี้
-ฐาน Thai and Singapore Culture เป็นกิจกรรมฐานที่เน้นให้นักเรียนไทยและนักเรียนสิงคโปร์ได้นึกคิดและสืบค้นเกี่ยวกับวัฒนธรรมไทย และวัฒนธรรมของประเทศสิงคโปร์
-ฐาน Thai dresses fashion show ฐานนี้จะเป็นการเรียนรู้เกี่ยวกับชุดไทย เพื่อให้ชาวต่างชาติได้ซึมซับวัฒนธรรมการแต่งกายของไทย และมีการแบ่งกลุ่มให้เล่นเกม และ นำส่วนประกอบของชุดต่างๆมาแต่งกับนางแบบของแต่ละกลุ่ม เดินแบบโชว์ และ present ให้กับเพื่อนๆ กลุ่มอื่น ได้เห็นถึงแรงบันดาลใจในการสวมใส่ชุดที่แตกต่างกัน โดยนักเรียนไทยและนักศึกษาสิงคโปร์จะร่วมกันนำเสนอเป็นภาษาอังกฤษ
-ฐาน Local Whispers ฐานกระซิบ เป็นประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆ เน้นให้นักเรียนได้ส่งสารที่ถูกต้องไปให้กับเพื่อนในกลุ่ม และมีการเล่นเกมประกอบประโยคให้ถูกต้อง
-ฐาน Davinci, English Vocabulary กิจกรรมฐานคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยให้นักเรียนแต่ละกลุ่มดูรูปภาพและประกอบคำศัพท์เป็นภาษาอังกฤษ แล้วช่วยกันเดาคำศัพท์ให้ถูกต้อง ซึ่งนักเรียนจะได้จำคำศัพท์และได้แข่งขันกับกลุ่มอื่น ซึ่งทำให้นักเรียนสนุกสนานไปกับการจดจำคำศัพท์
-ฐาน Harmony Teamwork กิจกรรมฐานเกี่ยวกับการร่วมกันทำงานเป็นทีม โดยให้นักเรียนร่วมกัน เรียงประโยคภาษาอังกฤษให้ถูกต้อง และช่วยกันวาดภาพสิ่งที่เห็นในแต่ละประโยค อีกทั้งมีการนำเสนอ ฝึกการทำงานร่วมกันกับเพื่อนๆนักเรียนและเพื่อนๆจากชาวต่างชาติ
-วันที่ 21 กันยายน 2565
นักศึกษาและอาจารย์จิตอาสาจากสิงคโปร์ สาขาวิศวะคอมพิวเตอร์ ได้มีการให้ความรู้นักเรียน เกี่ยวกับ การต่อสายแลนเข้ากับคอมพิวเตอร์ และให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องคอมพิวเตอร์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้